Ưu điểm vượt trội của than sạch không khói

Xu hướng của thời đại mới là tìm ra các nguồn năng lượng sạch, không chỉ tối ưu về mặt môi trường mà còn đem lại những lợi ích cho sức khỏe. Trong đó, có than sạch không khói với những ưu điểm vượt trội.

  Hình ảnh than sạch không khói

1. Than sạch là gì?

Than an toàn, ít tạo ra các chất khí độc hại trong quá trình sử dụng. Sản phẩm tạo ra CO2 nhiều hơn thay vì CO độc hại cho khả năng thông khí của máu. Ngoài ra, các chất khí như SOx, NOx cũng được hạn chế tối đa.

Để làm ra than sạch, người ta phải chọn lựa những nguồn nguyên liệu sạch như gỗ tốt, mùn cưa làng nghề, gáo dừa,…kết hợp với những chất kết dính tự nhiên như tinh bột.

2. Than không khói là gì?

Than không khói là loại chất đốt thải ra lượng khói ít hơn 5 gam trên mỗi giờ cháy. Như vậy, khi đốt loại than này sẽ tạo ra lượng khói ít hơn 80% và lượng carbonic ít hơn 25% so với chất đốt tiêu chuẩn.

Than được sản xuất từ các vật liệu không bay hơi giúp nó cháy mà không tạo ra nhiều khói.

3. Ưu điểm của than sạch không khói

Khi nướng không tạo ra khói, tạp chất khí gây khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng.

Than sạch không khói thân thiện với môi trường, không tạo ra các chất khí gây hại.

Nhiệt độ than không khói tỏa ra cao, cháy đều. Thời gian cháy lâu hơn than củi thông thường, hiệu quả cao giúp tiết kiệm chi phí.

Than sạch không khói sẽ hạn chế được ám muội than bám dính trên thành các thiết bị, bảo vệ tuổi thọ của thiết bị.

4. Nhược điểm của than sạch không khói

Nhược điểm lớn nhất của than sạch không khói là khó nhóm lửa. Tuy nhiên, các nhà hàng có bếp hun than chuyên dụng thì vấn đề này có thể khắc phục.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *