Than gáo dừa

Than gáo dừa là than được sản xuất từ nguyên liệu vỏ gáo dừa tự nhiên. Đây là một trong những loại than sạch không khói phục vụ cho nhu cầu sử dụng từ các hộ gia đình tới các nhà hàng nướng BBQ. Than gáo dừa hoàn toàn không có các loại hóa chất độc hại hay chất bảo quản, được đánh giá là than sạch an toàn với người sử dụng và thân thiện với môi trường.

      Than gáo dừa

Than gáo dừa ngày càng được ưa chuộng trên thị trường bởi vì:

  • Không khói bụi độc hại ảnh hưởng đến phổi
  • Nhiệt độ cháy cao
  • Không chứa các loại hóa chất độc hại, chất kích thích cháy
  • Thời gian cháy lâu, bền bỉ, sử dụng trong thời gian dài hơn
  • Giá cả vô cùng phải chăng, rẻ hơn than củi đen trên thị trường

Than gáo dừa được sản xuất chủ yếu ở Bến Tre. Nguyên liệu than gáo dừa ở Bến Tre được các thương lái thu gom hoặc thu mua của các cơ sở chế dừa trái. Gáo dừa được tập kết tại các cơ sở đốt than. Công nghệ sản xuất là những lò đốt xây bằng gạch cùng hệ thống xử lý khói thải phần lớn bằng nước vôi.

Than gáo dừa sau quá trình đốt được cung cấp cho các cơ sở xay than gáo dừa với quy mô lớn hơn. Than gáo dừa thô được thu gom, xay nhỏ, sàng lọc và phân loại tại các cơ sở xay than này.

Sau khi qua quá trình xay, than gáo dừa được cung cấp cho các doanh nghiệp sản xuất than hoạt tính và công ty sản xuất than gáo dừa BBQ.

Than gáo dừa được đánh giá là sản phẩm năng lượng sinh học tái tạo bền vững. Những năm gần đây, sản phẩm than nướng gáo dừa đã trở thành sản phẩm than nướng không khói khá phổ biến.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *