Nhà hàng dùng than nướng loại nào?

Ngày nay nhà hàng nướng lẩu mở ra rất nhiều, đặc biệt là mô hình nướng lẩu buffet, xuất hiện ở các thành phố và các tỉnh thành khắp cả nước. Các nhà hàng chuyên nướng ở Việt Nam bị ảnh hưởng bởi phong cách nướng Nhật Bản và Hàn Quốc. Đặc điểm nổi bật của những nhà hàng thuần nướng là dùng than nướng làm nguyên liệu. Một số nhà hàng sử dụng bếp điện, bếp gas để nướng bởi tính tiện lợi, sạch sẽ, gọn gàng của loại bếp này mang lại. Tuy nhiên, chúng ta không thể phủ nhận rằng món nướng ngon hơn, thơm hơn, hấp dẫn hơn khi nướng bằng than.

Than nướng dùng cho nhà hàng

Than củi đen: Là loại than nướng lâu đời và phổ biến nhất. Giá thành than củi đen phải chăng nên khá được ưa chuộng. Than đước được đánh giá là loại than củi đen tốt  nhất. Các nhà hàng nướng phục vụ sẵn thường có bếp chính lớn dùng để nướng. Nếu bạn ngồi gần bếp nướng hoặc đi ngang qua chắc chắn sẽ cảm thấy ngột ngạt, khó chịu và mùi hôi do than củi phát sinh ra.

                         Than củi đen

Than đen: Than đen là dòng sản phẩm được sử dụng phổ biến trên thị trường. Ưu điểm của dòng than này là dễ bắt lửa, cháy nhanh, giá thành thấp. Than đen hiện đang là sự lựa chọn ưu tiên của các nhà hàng nướng

                     Than đen bạch đàn

Than ép bột: Than ép bột là loại than có giá thành rẻ nhất trong tất cả các loại than nướng. Than ép bột được làm từ bột than qua quá trình hầm than yếm khí. Bột than được nén lại thành dạng viên, thường dùng các loại hồ bằng bột như bột mỳ để kết dính. Nếu quá trình đốt yếm khí tốt, than cháy thông thường không phát sinh ra khói.

                           Than ép bột

Than gáo dừa: Than gáo dừa là loại than nướng tương tự như than ép bột, nguyên liệu chính là vụn gáo dừa. Nguyên liệu gáo dừa được hầm carbon hóa yếm khí ở nhiệt độ cao, quá trình này giúp loại bỏ tạp chất và chất bốc có trong gáo dừa.

Than gáo dừa được sử dụng rộng rãi trong các nhà hàng lẩu nướng BBQ. Than gáo dừa là than sạch không khói tương đối tốt với nhiệt độ ổn định, sạch sẽ và tiện lợi ngày càng được thị trường ưa chuộng.

                     Than gáo dừa

Than mùn cưa: Than mùn cưa được ép, nén từ mùn cưa, sau đó cho vào lò đốt than để Carbon hóa thành than. Quá trình đốt than mùn cưa dựa trên sản xuất than trắng nên chất lượng than mùn cưa rất tốt. Hầu hết những nhà hàng nướng tầm trung đến cao cấp theo phong cách Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Thái Lan, đều sử dụng nguyên liệu than nướng mùn cưa.

                       Than mùn cưa

Than trắng Binchotan: Là loại than nướng cao cấp nhất, giúp bạn trải nghiệm món nướng tuyệt vời. Than trắng Binchotan khơi gợi hương vị hoàn toàn nguyên thủy của món nướng. Đây là loại than sạch không khói tốt nhất, an toàn nhất cho sức khỏe.

                           Than trắng

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *