Than đước là gì?

Than đước được đánh giá là than nướng tốt nhất trong các loại than củi đen. Than củi đước hiện nay được sản xuất chủ yếu tai hai huyện Năm Căn và Ngọc Hiển thuộc tỉnh Cà Mau, với số lượng lò đốt giảm hơn trước đây khá nhiều. Nguyên nhân do nguyên liệu cây đước từ rừng ngập mặn ngày càng hạn chế do chính sách bảo vệ, quản lý tài nguyên thiên nhiên của Nhà nước.

 Than củi đước

1. Quá trình sản xuất

Than củi đước được sản xuất bằng cách đốt gỗ đước trong những lò than lớn hàng chục mét khối. Hiện nay, lò than được xây dựng bằng xi măng cốt thép có đường kính 6 – 7 mét, chứa tới 60 m3 gỗ. Mỗi mét khối gỗ đước có thể cho sản lượng tới 180kg than, mỗi mẻ hầm than có thể cho ra lò 10 tấn than đước chất lượng.

Thân cây được chặt theo tỷ lệ đều nhau và được xếp khéo léo kín, khít vào lò. Chất lượng của cả mẻ than ảnh hưởng rất lớn vào khâu chuẩn bị quan trọng này. Than củi được được sản xuất dựa trên nguyên tắc carbon hóa, nhiệt lượng từ miệng lò lan tỏa đều lên trên đỉnh vòm. Quá trình tiếp theo nhiệt lan đều và chiếm dài xuống dưới chân lò hầm.

Chu kỳ hoàn thành một mẻ hầm than mất trung bình 1.5 tháng. Trong đó, thời gian đốt lò 1 tháng, bít cửa lò trong 15 ngày mới thu hoạch than. Trong quá trình hầm than, cửa lò chính được bít lại, chỉ chừa khoảng nhỏ để đốt lửa và 3 ống khói thoát ra.

                  Nguyên liệu đước cành

2. Đặc tính kỹ thuật

  • Hàm lượng Carbon: 60 – 65%
  • Nhiệt trị: 6500 – 6899 Kcal/kgĐ
  • Độ ẩm toàn phần: <10%
  • Thời gian cháy: 3 tiếng tùy điều kiện và vị trí sử dụng
  • Hàm lượng tro: <3%

3. Đặc điểm và ứng dụng

Than đước được đánh giá là than củi đen tốt nhất trong các loại than đen. So sánh với các loại than nướng hiện nay trên thế giới, than đước tại Việt Nam chúng ta chỉ thua kém một chút so với than trằng binchotan Nhật Bản. Than đước rất được ưa chuộng bởi các nhà hàng nướng lẩu bởi những ưu điểm:

  • Không có khói, không ám mùi
  • Thời gian sử dụng kéo dài hơn bình thường
  • Ít tro, tỏa nhiều nhiệt, ủ nhiệt lâu
  • An toàn cho người sử dụng
  • Sạch sẽ, không gây ô nhiễm môi trương

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp than đước, trong đó Công ty TNHH AGM Global chuyên cung cấp than sạch không khói chất lượng cao, an toàn với sức khỏe, không độc hại. Với hàng loạt thế mạnh về chất lượng và sự uy tín cũng như công nghệ sản xuất, giá cả cạnh tranh hàng đầu thị trường trong lĩnh vực sản xuất và phân phối các loại than nướng BBQ, Công ty TNHH AGM Global có thể tự tin khẳng định sẽ mang tới cho khách hàng sự hài lòng khi lựa chọn sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi. Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH AGM GLOBAL
Địa chỉ: Lô 17 NV20A, KDT Lideco, Thị trấn Trạm Trôi, Hoài Đức, Thành phố Hà Nội.
Điện thoại: 0815026256
Email: Agm.global68@gmail.com

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *