Không nổ – Ưu điểm vượt trội của than không khói so với than củi

Than không khói có nhiều ưu điểm nổi bật, trong đó một lợi ích quan trọng là khả năng giảm thiểu nguy cơ nổ so với than củi truyền thống. Đây là những lý do chính giúp than không khói ít nguy cơ nổ hơn:

1. Quy trình sản xuất kiểm soát tốt hơn

Than không khói thường được sản xuất bằng cách sử dụng các kỹ thuật carbon hóa tiên tiến, giúp loại bỏ hầu hết các chất hữu cơ dễ bay hơi và tạp chất. Quy trình này làm giảm khả năng tích tụ khí dễ cháy trong quá trình cháy, do đó giảm nguy cơ nổ.

2. Hàm lượng độ ẩm thấp

Than không khói có hàm lượng độ ẩm thấp hơn rất nhiều so với than củi thông thường. Độ ẩm cao trong than củi có thể dẫn đến sự tích tụ hơi nước, tạo ra áp suất và làm tăng nguy cơ nổ khi nhiệt độ tăng. Với độ ẩm thấp, than không khói cháy ổn định hơn và an toàn hơn.

3. Cấu trúc ổn định

Than không khói thường được ép thành viên hoặc khối với độ nén cao, tạo ra cấu trúc ổn định và đồng đều. Điều này giúp than cháy đều và không có các khoảng trống không khí bên trong, làm giảm nguy cơ tích tụ khí dễ cháy.

Than không khói được nén thành viên
Than nén

4. Ít tạp chất và chất dễ cháy

Than được loại bỏ chất bốc
Than cháy âm ỉ không có ngon lửa – Nguồn: Internet

Than không khói được làm từ các nguyên liệu đã qua xử lý kỹ càng, loại bỏ các tạp chất và chất hữu cơ dễ cháy. Các tạp chất trong than củi thông thường có thể gây ra các phản ứng hóa học không kiểm soát được trong quá trình cháy, dẫn đến nguy cơ nổ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *